Tesla Solar Roof เปลี่ยนหลังคาบ้านธรรมดาเป็นหลังคา Solar Cell

Tesla Solar Roof เปลี่ยนหลังคาบ้านธรรมดาเป็นหลังคา Solar Cell

Solar Roof (Tesla) คือ นวัตกรรมหลังคาพลังงานแสงอาทิตย์แบบใหม่ล่าสุดที่จะถูกนำมาแทนที่หลังคา Solar Cell แบบเดิม ซึ่งถูกคิดค้นและออกแบบโดย อีลอน มักส์ (Elon Musk) มหาเศรษฐีชื่อดังเจ้าของรถยนต์ไฟฟ้าระดับโลกอย่างเทสล่า และSpace X (ระบบขนส่งสินค้าขึ้นไปยังอวกาศ) โดยอ้างอิงข้อมูลจากเว็บไซต์Tesla ได้ระบุว่าหลังคาSolar Roofจะถูกผลักดันให้ออกมาสู่ตลาดวงการก่อสร้างที่อยู่อาศัยหลายล้านหลังทั่วโลกภายในระยะเวลาเร็วๆ นี้อย่างแน่นอน  ซึ่งวันนี้ Digital Lava ได้สรุปจุดเด่นของเจ้าหลังคา Solar Roof ออกมาให้คุณผู้อ่านทราบดังต่อไปนี้

 

 

จุดเด่นของหลังคา Solar Roof by Tesla

 

1.Seamless : ไร้รอยต่อ

วัสดุหลังคาสามารถติดตั้งได้แบบไร้รอยต่อ ทำให้มีความสวยงามใช้งานง่าย ทำให้ป้องกันน้ำ ความชื้นได้เป็นอย่างดี และที่สำคัญยังสามารถนำมาประยุกต์ออกแบบหลังคาได้หลายทรงหลายรูปแบบ

 

2.Durability : แข็งแรง ทนทาน

มีอายุการใช้งานนานถึง 25 ปี สามารถทนต่อแรงกระแทกของค้อน การขีดข่วน แรงพายุ ตลอดจนแสงแดดจัดๆในระยะเวลานานได้

 8

3.ติดตั้งได้ง่ายและรวดเร็ว

ตัวหลังคาถูกออกแบบมาให้ง่ายต่อการติดตั้งและรื้อถอน ช่วยให้ประหยัดเวลาในการทำงานรวมถึงค่าใช้จ่ายในการติดตั้งหลังคาได้อย่างมาก

 

4.กันน้ำและความชื้น

วัสดูถูกออกแบบให้ยากต่อการซึมผ่านของน้ำและความชื้น

 

5.Tesla Solar Invertor

Tesla Solar Invertor ถูกออกแบบมาให้แปลงกระแสไฟฟ้าจากแผ่นหลังคาSolar Roof และส่งกระแสไฟไปยังอุปกรณ์ต่างๆ ภายในตัวบ้าน โดยมีระบบซอร์ฟแวร์อัจฉริยะที่ช่วยในการประมวลผลในการแปลงค่าไฟให้อยู่ในเกณฑ์ที่เหมาะสมและได้มาตรฐาน

 3

 

6.Control ผ่านแอพ

สามารถควบคุมการทำงานและตรวจเช็คการจ่ายกระแสไฟฟ้าจากระบบ Solar Roof , Invertor หรือตู้ Power Wall ผ่านทาง Application ของTesla

 1

 

7.Back up : ไฟสำรอง
มีตู้เก็บพลังงานไฟสำรอง Power Wall ซึ่งถูกออกแบบให้จ่ายไฟฉุกเฉินทั้งกลางวัน-กลางคืน 

gh