รถยนต์ไฟฟ้าTeslaดียังไง ทำไมคนถึงแห่จองข้ามปี เพื่อให้ได้มาครอบครอง?

รถยนต์ไฟฟ้าTeslaดียังไง ทำไมคนถึงแห่จองข้ามปี เพื่อให้ได้มาครอบครอง?

ล่าสุดหลังจากมีการปล่อย Model S Plaid รถยนต์รุ่นใหม่ล่าสุด พร้อมพลังงานกว่า 1,100 แรงม้า ที่วิ่งไกลกว่า 800 กิโลเมตร ที่เรียกได้ว่าวิ่งจากเหนือลงใต้ได้เลย ทำให้เกิดกระแสแห่จองรถยนต์รุ่นนี้เข้ามาอย่างถล่มทลาย ซึ่งบางคนยอมเสียเงินจองข้ามปีเพราะรถต้องค่อยๆผลิตส่งตามคิวจอง โดยลูกค้าส่วนใหญ่คือกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่รักและชื่นชอบในรถไฟฟ้าซึ่งพร้อมทุ่มไม่อั้นไม่ว่าเทสล่าออกรถรุ่นไหนออกมา  เหตุผลอย่างหนึ่งที่ทำให้ Tesla ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง และสามารถสร้างยอดขายเข้ามาได้อย่างมากมายนั้น เป็นเพราะว่าเทสล่ามุ่งมั่นที่จะผลิตรถยนต์ไฟฟ้าที่มีคุณภาพสูงสุดในท้องตลาดเท่านั้น คนที่ได้ใช้รถของเทสล่า จึงเกิดความพึงพอใจอย่างมาก และเต็มใจที่จะซื้อรุ่นใหม่ๆ แม้จะขายในราคาที่สูงกว่าท้องตลาดทั่วไปก็ตาม ซึ่งราคารถเทสล่าที่สูงกว่าราคารถทั่วไปตามท้องตลาดนั้น ถ้าเทียบกันที่ราคา แม้ว่าราคาจะสูงกว่า แต่หากเทียบกันที่คุณภาพ ต้องบอกเลยว่าเทียบกันไม่ติด เพราะเทสล่านำนวัตกรรมที่ก้าวล้ำมาใช้กับรถยนต์ทุกรุ่น จนทำให้คนที่ขับเทสล่า ไม่อยากกลับไปขับรถประเภทอื่นอีกเลย

 4

สิ่งที่ทำให้ Tesla ประสบความสำเร็จอย่างมากนั้น ก็คือความมุ่งมั่นตั้งใจของ Elon Musk เจ้าของเทสล่าที่มีความตั้งใจในการผลิตรถยนต์ที่มีประสิทธิภาพสูง ที่มีนวัตกรรมที่ช่วยอำนวยความสะดวกในการใช้ชีวิตประจำวัน รวมทั้งมีการออกแบบฟังก์ชัน ที่รักษาความปลอดภัยให้กับผู้ขับขี่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยยังใช้ระบบคอมพิวเตอร์ ในการควบคุมการงานของรถให้ทำงานได้อย่างไหลลื่นช่วยให้การควบคุมรถนั้นกลายเป็นเรื่องง่ายอีกด้วย ซึ่งสิ่งที่ทำให้รถยนต์เทสล่ากลายเป็นเทคโนโลยีใหม่ขึ้นมาได้นั้น เพราะว่ารถยนต์ของเทสล่า สามารถควบคุมได้ด้วยระบบคอมพิวเตอร์อย่างเต็มรูปแบบ รวมทั้งยังมีระบบที่สามารถรักษาความปลอดภัย ที่เหนือกว่าทุกเจ้าในตลาด เพราะสามารถที่จะตรวจจับรถและวัตถุที่อยู่ด้านหน้า เพื่อป้องกันการชนได้ แม้ว่าจะขับด้วยความเร็วสูง ที่อาจนำไปสู่การชน และเกิดอุบัติเหตุได้ แต่กลับสามารถตรวจจับสิ่งที่อยู่ข้างหน้าได้ก่อน และมีระบบเบรคที่ทำงานอย่างทันท่วงที ทำให้คนที่ใช้รถรุ่นนี้ เป็นกลุ่มคนที่รักชีวิต ที่ต้องการรักษาชีวิตของตนให้ดีที่สุด เพราะมีระบบป้องกันอุบัติเหตุที่เหนือชั้นอย่างมาก ซึ่งการที่ระบบรักษาความปลอดภัยของเทสล่า สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพนั้น เพราะว่ามีการควบคุมด้วยระบบคอมพิวเตอร์อย่างเต็มรูปแบบนั่นเอง ทั้งนี้คนที่ใช้รถ Tesla นั้น ยังได้ตื่นเต้นกับเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่สามารถอัพเดตได้ฟรีผ่านโทรศัพท์มือถือ ที่ใช้สำหรับควบคุมการทำงานของรถ ดังนั้นไม่ว่าท่านจะใช้งานรถเทสล่านานแค่ไหน แต่ท่านก็ได้ใช้เทคโนโลยีใหม่ล่าสุดตลอดเวลา รถของเทสล่านั้น จึงไม่เก่าตามอายุ ยิ่งซื้อเร็วก็ยิ่งได้ใช้เร็ว เทคโนโลยีต่างๆไม่เก่าลง แม้จะใช้งานอย่างยาวนาน คนที่ใช้รถยนต์เทสล่าก่อน จึงคุ้มกว่าคนที่ซื้อใช้ทีหลัง

 

 

55

แม้ว่า Tesla นั้น สามารถประสบความสำเร็จในการทำรถยนต์ได้อย่างรวดเร็ว แต่ก็ไม่หยุดยั้งที่จะพัฒนาเทคโนโลยีและฟังก์ชันใหม่ๆ ที่นำมาใช้ในการเสริมระบบรถยนต์ ให้ทำงานมีประสิทธิภาพสูงมากขึ้นเรื่อยๆ รวมทั้งยังเป็นโรคแห่งโลกอนาคต เนื่องจากใช้พลังงานไฟฟ้า ยุคสมัยหน้าที่กำลังมาถึงนั้น เป็นยุคแห่งพลังงานสะอาด เนื่องจากน้ำมันที่นำมาใช้เป็นเชื้อเพลิงนั้น กำลังจะหมดไปจากโลก แถมการขุดพบน้ำมัน ก็น้อยลงทุกวัน แหล่งขุดเจาะน้ำมันดิบเดิมๆ ก็เหลือน้ำมันเพียงน้อยนิดให้ขุดเจาะ ดังนั้นรถยนต์ที่ตอบโจทย์ที่จะนำมาใช้ในยุคอนาคต จะต้องเป็นรถที่ใช้พลังงานไฟฟ้าเท่านั้น เนื่องจากกระบวนการผลิตไฟฟ้านั้น สามารถทำได้หลากหลายวิธี ไม่ว่าจะเป็นการใช้พลังงานลม การใช้พลังงานแสงอาทิตย์ และวิธีอื่นๆอีกหลายวิธี ที่สามารถผลิตพลังงานไฟฟ้าขึ้นมาได้ โดยไม่จำเป็นที่จะต้องใช้เชื้อเพลิงอีกต่อไป แถมยังเป็นมิตรต่อโลกอีกด้วย เพราะโลกของเราจะได้พลังงานสะอาดมาใช้ ไม่มีการปล่อยมลพิษไปสู่อากาศ