สายมูห้ามพลาด บูชาพญานาคสีไหน ตระกูลไหนดี ถึงจะเหมาะกับเราที่สุด

สายมูห้ามพลาด บูชาพญานาคสีไหน ตระกูลไหนดี ถึงจะเหมาะกับเราที่สุด

 พญานาค เทพเจ้าแห่งสายน้ำ มีฤทธิ์มาก สามารถบันดาลโชคลาภให้แก่ผู้ที่ขอพรได้

 

รู้หรือไม่ว่าความเชื่อเรื่องพญานาคนั้นอยู่คู่กับคนไทยมาช้านาน โดยเฉพาะแถบลุ่มแม่น้ำโขงภาคอีสานนั้น การบูชาพญานาคนั้นเชื่อกันว่าจะนำมาซึ่งโชคลาภ ความสำเร็จ ชื่อเสียง หน้าที่การงาน จึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไมผู้คน จากทั่วทุกสารทิศทั้งในไทยหรือแม้แต่ชาวต่างชาติก็นิยมบูชาพญานาคเพื่อให้ได้ในสิ่งที่ตนต้องการ แต่ใครจะรู้บ้างว่าพญานาคแต่ละสีนั้นก็มีอิทธิฤทธิ์ไม่เหมือนกัน  ซึ่งผู้เขียนก็ได้ศึกษาเรื่องพญานาคมาหลายปีจนทำให้สรุปถึงอิทธิฤทธิ์และความศักดิ์สิทธิ์ของพญานาคโดยแยกออกตามสีได้ดังต่อไปนี้

 

มาดูกันว่าพญานาคแต่ละสีมีอิทธิฤทธิ์และบันดาลอะไรให้กับเราได้บ้าง

1.พญานาคตระกูลสีทอง/ตระกูลวิรูปักษ์ 

(พญานาคสีทองเป็นนาคสายปกครอง โดดเด่นด้านอำนาจ บารมี )

nnc

 

พญานาคตระกูลสีทองเป็นพญานาคที่อยู่ในลำดับชั้นสูงสุดอาศัยอยู่ใต้วังบาดาลที่ประดับไปด้วยเพชรนิลจินดา  ผิวกายและเศียรเป็นสีทอง ส่วนใหญ่มี 5 เศียร ,7เศียร ,9เศียร พญานาคตระกูลนี้ได้ชื่อว่าเป็นราชาแห่งพญานาค มีหน้าที่สั่งการควบคุมบริวารพญานาคทั้งหลายให้ไปทำภารกิจต่างๆ จึงมีเรื่องเล่าว่าพญานาคตระกูลนี้เก่งเรื่องการเมืองการปกครอง การดูแลบริวาร จึงจัดให้พญานาคตระกูลนี้เป็นตัวแทนแห่งอำนาจวาสนาบารมีนั่นเองครับ   

เทคนิคการขอพรจากพญานาคตระกูลสีทอง(วิรูปักษ์)

- ให้เน้นขอพรในเรื่องอำนาจ ขอเลื่อนยศเลื่อนตำแหน่ง  ขอการสอบแข่งขัน ขอให้มีผู้ใหญ่เมตตาช่วยเหลือ ขอการเดินทางไปต่างประเทศ

รายชื่อพญานาคชั้นผู้ใหญ่ตระกูลสีทอง(วิรูปักษ์)

-พญาสุวรรณนาคราช  , พญามุจลินท์นาคราช เป็นต้น

2.พญานาคตระกูลสีเขียว/ตระกูลเอราปถะ

(พญานาคสีเขียวเป็นนาคสายเสน่ห์ เมตตามหานิยม โดดเด่นเรื่องรูปโฉมงดงาม มีวาจาเป็นทรัพย์ ใครเห็นเป็นต้องรักต้องหลง )

nng

 

พญานาคตระกูลสีเขียวนี้ตำนานเล่าว่ามีความใกล้ชิดกับมนุษย์เยอะที่สุด อีกทั้งเป็นสีผู้คนนิยมบูชากันเยอะมาก จุดเด่นของพญานาคตระกูลสีเขียวคือมีนิสัยโอบอ้อมอารี ชอบเดินทางท่องเที่ยวหาประสบการณ์ใหม่ๆ   มีอารมณ์สุนทรีย์ ทั้งยังมีนิสัยรักสวยรักงาม เจ้าเสน่ห์ ดังนั้นในประวัติตำนานต่างๆของไทยมักจะได้ยินเรื่องราวเกี่ยวกับพญานาคสีเขียวขึ้นมาเกี่ยวข้องกับมนุษย์อยู่บ่อยครั้ง ซึ่งพญานาคตระกูลนี้ขึ้นชื่อเรื่องการถือสัจจะรักษาคำพูดเป็นอย่างมาก ดังนั้นผู้ที่ต้องการขอพรกับท่านต้องเป็นคนซื่อสัตย์รักษาคำพูดยิ่งชีพเท่านั้นถึงจะบูชาแล้วเจริญรุ่งเรือง พญานาคตระกูลนี้มักได้รับความนิยมในกลุ่มคนทำงานวงการบันเทิง ดารานักแสดง เพราะโดดเด่นเรื่องเมตตามหานิยมนั่นเอง

เทคนิคการขอพรจากพญานาคตระกูลสีเขียว(ตระกูลเอราปถะ)

- ให้เน้นขอพรเรื่องเสน่ห์เมตตามหานิยม การใช้วาจาเรียกทรัพย์ อาชีพที่ต้องใช้รูปร่างหน้าตาในการทำมาหากิน  หรือขอพรให้เวลาใครพบเห็นเราแล้วต้องรักและถูกชะตาเหมือนดั่งต้องมนต์พญานาคนั่นเอง

รายชื่อพญานาคชั้นผู้ใหญ่ตระกูลสีเขียว(ตระกูลเอราปถะ)

-พญาศรีสุทโธนาคราช , พญาศรีสัตตนาคราช เป็นต้น

Business-Directory--Digital-Content-Solution

3.พญานาคตระกูลสีรุ้ง /ตระกูลฉัพพยาปุตตะ
(พญานาคสีรุ้งเป็นนาคที่โดดเด่นเรื่องคุณธรรม การทำความดี คุ้มครองชีวิต หรือขอให้หายจากโรคภัย)

nnd

พญานาคตระกูลสีรุ้งในตำนานเล่าว่าเป็นนาคที่รักสันโดษ ฝั่นใฝ่ความดี ชอบศึกษาธรรมมะ ชอบฟังเทศน์ ดังจะเห็นได้ว่าในตำนานมักพูดถึงนาคตระกูลสีรุ้งว่าชอบแปลงกายเป็นมนุษย์เพื่อขึ้นมาฟังธรรมกับพระเกจิชื่อดังอยู่บ่อยครั้ง จุดเด่นของพญานาคตระกูลสีรุ้งมีนิสัยรักสงบ ชอบปลีกวิเวก เน้นจำศีลเจริญภาวนาเป็นหลัก เป็นนาคที่มีจิตเมตตาสูง ชอบช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ ไม่คิดร้ายกับใคร มักจะเห็นได้ว่าจะมีการปั้นพญานาคสีขาวอยู่ตามวัดอยู่ใกล้กับพระพุทธรูปเยอะเป็นพิเศษเพราะนาคตระกูลนี้ชอบเกี่ยวข้องกับพุทธศาสนาเป็นอย่างมากนั่นเอง

เทคนิคการขอพรจากพญานาคตระกูลสีรุ้ง(ตระกูลฉัพพยาปุตตะ)

- ให้เน้นขอพร ในเรื่องของ ความปลอดภัยแคล้วคลาด ขอสติปัญญา ความฉลาด ขอให้หายจากโรคร้าย ขอให้สุขภาพแข็งแรง

รายชื่อพญานาคชั้นผู้ใหญ่ตระกูลสีรุ้ง(ตระกูลฉัพพยาปุตตะ)

-พญาภุชงค์นาคราช เป็นต้น


*หมายเหตุ พญานาค สีขาว สีฟ้า สีแดง สีส้ม จัดอยู่ในตระกูลพญานาคตระกูลสีรุ้ง (เทคนิคดูง่ายๆ คือพญานาคที่ไม่ใช่ สีทอง สีเขียว สีดำ จะถูกนับเป็นพญานาคสีรุ้งทันที)

 

4.พญานาคตระกูลสีดำ /ตระกูลกัณหาโคตะมะ 

(พญานาคสีดำเป็นนาคที่ขึ้นชื่อว่ามีพละกำลังมากที่สุด เป็นที่เกรงกลัวของเหล่าภูติผีปีศาจและอสูร มักได้รับหน้าที่ในการดูแลพิทักษ์สมบัติ)

black-naga0

พญานาคตระกูลสีดำ เป็นพญานาคที่ขึ้นชื่อเรื่องลำตัวใหญ่โตมโหฬาร  มีผิวกายเป็นนิลสีดำแวววาวงดงาม เก่งกาจเรื่องการรบ ออกศึก ไหวพริบ ปราบอสูรคนชั่ว ในตำนานเล่าว่าเป็นพญานาคสีดำนั้นเป็นนาคที่ห้าวหาญ ดุดัน มั่นใจสูงมากที่สุด  แถมตำนานที่เล่าถึงพญานาคตระกูลนี้ยังมีไม่มากนักเนื่องจากเป็นนาคตระกูลที่มีอยู่อาศัยแบบลึกลับ ว่ากันว่ามักอยู่ตามภูเขาหรือใต้ทะเลที่ลึกมากๆ    พญานาคตระกูลสีดำ นิยมบูชากันมากในวัดที่มีอาถรรพ์หรือมีสิ่งไม่ดีเล่นงาน ดังจะเห็นได้ว่าหากวัดไหนที่มีเรื่องเล่าภูติผีปีศาจ หรือที่ไหนเจ้าที่แรงจนสร้างไม่เสร็จมักจะแก้เคล็ดเพื่อการสร้างพญานาคสีดำเอาไว้ขับไล่ภูติผีปีศาจความอับมงคลออกไปเพื่อดึงความเจริญเข้ามา นอกจากนี้พญานาคตระกูลนี้โดดเด่นในเรื่องของการบันดาลโชคลาภให้แก่ผู้ที่ขอพรอีกด้วยเพราะได้ชื่อว่าเป็นนาคเฝ้าทรัพย์นั่นเองครับ  

เทคนิคการขอพรจากพญานาคตระกูลสีดำ(ตระกูลกัณหาโคตะมะ)

- ให้เน้นขอพรเรื่องความมั่นใจ การเจรจาการค้า ขอโชคลาภ ขอให้สิ่งอัปมงคลออกไปจากชีวิต

รายชื่อพญานาคชั้นผู้ใหญ่ตระกูลสีดำ(ตระกูลกัณหาโคตะมะ)

- พญานาคดำแสนสิริจันทรา , พญานิลกาฬนาคราช เป็นต้น

 

บทสรุปการขอพรพญานาค

สำหรับใครที่ต้องการขอพรพญานาคให้ได้ในสิ่งที่ตนเองต้องการ ก่อนอื่นควรพิจารณาดูก่อนว่าความต้องการของเรานั้นตรงกับพญานาคสีไหนตระกูลไหน เช่น หากต้องการเรื่องการเลื่อนยศหรือหน้าที่การงานให้บูชาพญานาคสีทอง แต่ถ้าต้องการผู้คนรักใคร่เมตตามหานิยมก็ให้บูชาพญานาคสีเขียวเป็นต้น ส่วนการบูชาพญนาคนั้นจะบูชาแบบดูภาพในเน็ตแล้วระลึกถึงท่านหรือจะหาซื้อวัตถุมงคลแบบตั้งบูชาจุดธูป9ดอกท่องคาถาบูชาก็แล้วแต่ความสะดวกของเราได้เลย เพราะขอเพียงเรามีจิตศรัทธาท่านและเป็นคนดีเชื่อว่าพญานาคนั้นจะมาให้พรเราแน่นอน ซึ่งวันนี้ผู้เขียนมีคาถาท่องบูชาพญานาคเก้าตระกูลมาฝากด้วยครับ

S2875413

คาถาบูชาพญานาค 9 ตระกูล

 ท่องนะโม 3 จบ     จากนั้นตามด้วย    

อะ มุ หะ กะ สุ ภุ นะ ยะ คะ    

อะระหัง พุทโธ นะโมพุทธายะ

นาคี นาคะ ลาโภ ลาภะ โภคา โภคะ

นะมามิหัง ประสิทธิมัง

นะโมพุทธายะ มะอะอุ

Business-Directory--Digital-Content-Solution