ยิง ads google อย่างไรให้ได้ยอดขายเพิ่มขึ้น

ยิง ads google อย่างไรให้ได้ยอดขายเพิ่มขึ้น

 

 

การลงโฆษณาออนไลน์นั้น ถือได้ว่าเป็นอีกทางเลือก ที่จะช่วยให้เราได้กลุ่มลูกค้าเพิ่ม แม้ว่าในกระบวนการทำตลาดออนไลน์ เราสามารถหาลูกค้าได้หลากหลายวิธี ไม่จำเป็นที่จะต้องลงโฆษณาอย่างเดียว อาทิเช่น การลงประกาศในเว็บไซต์ที่เปิดให้ลงประกาศฟรี การลงขายสินค้าในเว็บ eCommerce หรือการทำ SEO ที่เป็นการทำอันดับ ให้เว็บของเรานั้นมีอันดับที่ดีในเครื่องมือค้นหา แต่หลายคนก็ไม่ละเลยที่จะศึกษาแนวทางการลงโฆษณา เพราะการลงโฆษณาออนไลน์ เป็นช่องทางที่เรามั่นใจได้ว่าจะช่วยให้เราเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ง่ายมาก ไม่จำเป็นที่จะต้องนั่งรอนาน ช่องทางอื่นนั้น เราอาจจะต้องรอเป็นเวลานาน กว่าที่เราจะเห็นผลลัพธ์ที่ดี ซึ่งอาจจะใช้เวลานับเดือนนับปีเลยก็ได้ แตกต่างกับการลงโฆษณา ที่จะช่วยให้เราเห็นผลลัพธ์ที่ดีทันทีที่สินค้าหรือบริการของเราถูกนำเสนอออกไป ทั้งนี้เราก็มีแนวคิดในการลงโฆษณาออนไลน์ ที่จะช่วยให้ท่านประสบความสำเร็จ ในการทำตลาดออนไลน์ในเวลาอันรวดเร็ว โดยที่ท่านไม่ต้องรอนานเป็นเดือนเป็นปีเหมือนกับการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายด้วยวิธีอื่น

 

 

แนวทางในการเริ่มต้นยิง ads google เพื่อที่จะช่วยให้ท่านประสบความสำเร็จได้นั้น ช่วงเริ่มต้น ทางเลือกที่ดีที่สุดก็คือเราจะต้องใส่คีย์เวิร์ดที่เกี่ยวข้องให้ได้มากที่สุด และพยายามนำเสนอสินค้าให้ดูกว้างมากที่สุด ปกติแล้วหลายคนอาจจะไม่ใช้วิธีนี้ เพราะการใช้วิธีนี้นั้นจะทำให้เราเข้าถึงกลุ่มลูกค้าหลากหลายประเภท ทั้งลูกค้าที่สนใจสินค้าของเราจริงๆ และกลุ่มลูกค้าที่ไม่ได้สนใจสินค้าเลยก็ได้ แต่ทราบหรือไม่ว่าการที่เราเข้าถึงกลุ่มลูกค้าที่หลากหลายนั้น จะช่วยให้เราทราบได้ว่า ตกลงแล้วกลุ่มเปา้มหายที่แท้จริงนั้น หรือลูกค้าที่มีความสนใจที่จะซื้อสินค้าจริงๆ มักจะค้นหาคีย์เวิร์ดอะไรกันแน่ เราจะได้รู้ว่าคีย์เวิร์ดไหน หรือเราจะต้องใช้คำประมาณไหน จึงจะเห็นผลลัพธ์ที่ดี แต่หากเราเริ่มต้นด้วยการเจาะจงคีย์เวิร์ดมากเกินไป โดยใช้คำเพียงไม่กี่คำ เพราะต้องการลดความเสี่ยงนั้น บอกเลยว่าวิธีนี้จะทำให้เราเสียโอกาสเยอะมาก เพราะเราอาจจะขายได้เร็ว และมีค่าใช้จ่ายในการโฆษณาค่อนข้างต่ำก็จริง แต่เราจะไม่ได้กลุ่มลูกค้าเยอะแยะมากมาย ไม่สามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้ากลุ่มอื่นได้เลย เราจะได้ขายเพียงแค่กลุ่มลูกค้ากลุ่มเดียว เมื่อไหร่ก็ตามที่กลุ่มลูกค้ากลุ่มนั้นหมดไป หรือเราได้ขายให้กับลูกค้าในกลุ่มนั้นครบทุกคนแล้ว ธุรกิจของเราก็ไม่สามารถที่จะไปต่อได้ จึงทำให้เราขาดโอกาสที่จะได้ขยายตลาด สุดท้ายแล้วเราก็จะต้องปิดตัวลงไปในอนาคต

 

ดังนั้นในการเข้าถึงกลุ่มลูกค้านั้น ให้เราเริ่มต้นด้วยการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าในวงกว้าง พยายามใส่คีย์เวิร์ดกว้างๆ เพื่อช่วยให้มั่นใจได้ว่าเราจะได้เห็นกลุ่มลูกค้าอย่างหลากหลาย ที่เข้ามาสนใจหรือเลือกซื้อสินค้าของเรา แล้วเราค่อยคัดเอากลุ่มลูกค้าที่สนใจที่จะซื้อสินค้าจริงๆก็ได้

 

หลายๆคนอาจจะไม่ชอบการลงโฆษณากับ Google เพราะมีค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูง มักจะต้องจ่ายเป็นคลิก เมื่อมีคนคลิกเข้ามาชมเว็บ ก็ต้องจ่ายค่าโฆษณาออกไปแล้ว แต่ทราบหรือไม่ว่าการโฆษณาผ่าน Google หรือการยิง ads google นั้น สามารถเจาะจงกลุ่มคนได้ โดยเจาะจงเฉพาะคนที่สนใจสินค้าจริงๆได้ไม่ยาก ก็จะทำให้เราเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายต่างๆ ที่มีความต้องการซื้อสินค้ามากกว่า ซึ่งการที่เราสามารถที่จะเข้าถึงกลุ่มคนที่สนใจตัวสินค้าจริงๆ เราสามารถที่จะปิดการขายได้ง่ายมาก เพราะกลุ่มเป้าหมายมีความต้องการอยู่แล้ว หรืออาจจะมีความรู้เกี่ยวกับตัวสินค้าอยู่แล้ว จึงมีความมั่นใจในตัวผลิตภัณฑ์มากกว่ากลุ่มคนที่ไม่เคยรู้จักสินค้ามาก่อนเลย จึงไม่แปลกที่การลงโฆษณากับ Google นั้น แม้จะเป็นทางเลือกที่มีค่าใช้จ่ายสูงก็จริง แต่ก็ทำให้ธุรกิจเห็นผลลัพธ์ที่ดีอย่างสม่ำเสมอ บางธุรกิจยอมขาดทุนจากการลองผิดลองถูก โดยการลงโฆษณา Google ดูก่อนในช่วงแรก ยอมเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายหลากหลายกลุ่ม เพื่อที่จะทราบได้ว่ากลุ่มลูกค้ามีกลุ่มไหนบ้าง ก็จะช่วยให้ทราบถึงกลุ่มลูกค้าในวงกว้าง เมื่อทราบแล้ว ก็กลับมาผลิตสินค้าเพื่อให้ทันตามความต้องการ บางธุรกิจผลิตสินค้าส่งขายไม่ทันกันเลยทีเดียว นั่นเป็นเพราะว่ารู้กลุ่มเป้าหมายทั้งหมด จนสามารถขายดิบขายดีเป็นเทน้ำเทท่ากันเลยทีเดียว