Hya say : มาทำความรู้จักเรากัน

Hya say : มาทำความรู้จักเรากัน

 

ไฮยาลูรอน หรือชื่อทางการคือ ไฮยาลูรอนิค แอซิด (Hyaluronic Acid) เราเป็นส่วนหนึ่งของร่างกายมนุษย์ ร่างกายสามารถสร้างเราเองได้ แต่เมื่อพออายุมากขึ้นร่างกายจะเริ่มผลิตเราน้อยลง จะทำให้ผิวเริ่มเสื่อมลงตามวัยที่เพิ่มมากขึ้น ตั้งแต่ 20 ปีขึ้นไป สภาพผิวจะสูญเสียความชุ่มชื่น ผิวแห้งขึ้น ขาดความยืดหยุ่น สภาพผิวไม่สดใสเปล่งปลั่ง



HYA หรือ Hyaluronic Acidมีหลายขนาดโมเลกุล เพราะโมเลกุลเหล่านั้นจะทำหน้าที่เปรียบเสมือนฟองน้ำอยู่ในผิวชั้นในคอยอุ้มน้ำไว้ จึงทำให้ผิวหน้าชุ่มชื้น อิ่มฟู หากโมเลกุลเรายิ่งเล็กมากเท่าไหร่ เราจะก็เข้าไปใต้ผิวหนังได้ลึกมากเท่านั้น ก็จะไปช่วยกระตุ้นให้เกิดการสร้างเส้นใยคอลลาเจนมากยิ่งขึ้น

 

Image

การใช้ไฮยาลูรอนิคแอซิดบนผิวหนังมีประโยชน์มากมาย เช่น:

  1. ป้องกันการเสื่อมสภาพของผิว: ไฮยาลูรอนิคแอซิดช่วยลดการทำลายของเซลล์ผิวจากอนุมูลอิสระที่สามารถทำให้เกิดความเสื่อมสภาพและสภาวะผิวแห้งได้

  2. กระตุ้นการสร้างคอลลาเจน: การใช้ไฮยาลูรอนิคแอซิดส่งเสริมกระบวนการสร้างคอลลาเจนภายในผิวหนัง ทำให้ผิวมีความยืดหยุ่นและกระชับมากขึ้น

  3. ลดอาการอักเสบและแดง: มันมีคุณสมบัติในการลดการอักเสบของผิว ช่วยให้ผิวมีสีเรียบเนียนและชุ่มชื่นขึ้น

  4. ป้องกันการเกิดริ้วรอย: การใช้ไฮยาลูรอนิคแอซิดอย่างสม่ำเสมอช่วยลดการทำลายของเซลล์ผิวและช่วยลดการเกิดริ้วรอยและเส้นรอยบนผิวได้

  5. ปกป้องจากแสง UV: มีคุณสมบัติที่ช่วยปกป้องผิวหนังจากรังสียูวีที่เป็นสาเหตุของการเสื่อมสภาพของผิวและเสี่ยงต่อการเกิดโรคผิวหนัง

การใช้ไฮยาลูรอนิคแอซิดในผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้าและร่างกายเป็นที่นิยม เช่น ในครีมบำรุงผิวหน้า โลชั่นหลังอาบน้ำ หรือผลิตภัณฑ์สำหรับการดูแลผิวทั่วไป เพราะมีคุณสมบัติที่ช่วยให้ผิวดูอ่อนเยาว์และสุขภาพดีขึ้นได้อย่างมีประสิทธิภาพ เห็นหรือยังว่าHyaมีหน้าที่ช่วยให้ผิวหนังสามารถเก็บกักความชุ่มชื่นได้มากกว่าปรกติหลายเท่า โดยที่เมื่อผิวมีความชุ่มชื่นที่ดีเพียงพอ ผิวหน้าก็จะดูอ่อนเยาว์ ดูเนียน ดูเต่งตึงขึ้น อิ่มฟู ริ้วรอยลดลง มีความยืดหยุ่น นุ่มนวล และดูมีชีวิตชีวา

 

พอรู้จักกันแล้วใช่ไหม เรามีประโยชน์นะ หากอายุ 20 ปีขึ้นไป อย่าลืมหาเรามาเติมความชุ่มชื้นให้แก่ผิวนะ

Image