รู้หรือไม่! ทำไมต้องทำบัญชีกิจการ และทำไมต้องจ้างนักทำบัญชี

 รู้หรือไม่! ทำไมต้องทำบัญชีกิจการ และทำไมต้องจ้างนักทำบัญชี

รู้หรือไมว่า การทำบัญชีคือหลักสำคัญของการทำธุรกิจ เพราะสามารถช่วยเราบันทึกรายรับรายจ่ายของเงินขององค์กรในทุกขั้นตอน ปัจจุบันองค์กรไม่ว่าจะเล็กหรือใหญ่ ล้วนแล้วแต่ให้ความสำคัญกับการ ทำบัญชีรายรับรายจ่ายทั้งสิ้น

 แต่รู้หรือไม่ว่าการทำบัญชี-รายรับ-รายจ่าย บริษัทนั้นเป็นเรื่องยากและซับซ้อนมากเพราะถึงแม้ว่าเจ้าของกิจการจะสามารถบันทึกรายรับรายจ่ายได้ด้วยตัวเอง แต่อย่าลืมว่าการเปิดบริษัทต้องมีการยื่นปิดงบประจำปีโดยผู้สอบ ซึ่งมีเรื่องของเอกสารที่ซับซ้อน จึงจำเป็นอย่างมากที่จะต้องจ้างนักทำบัญชีมืออาชีพ 

3 ประโยขน์ของการจ้างนักทำบัญชี มีอะไรบ้างมาดูกัน

1. ประหยัดเวลา

ช่วยลดขั้นตอนตรวจสอบการเงินย้อนหลังให้ง่ายสะดวกรวดเร็ว ผ่านการบันทึกรายรับ-รายจ่าย ในรูปแบบเอกสาร Data ย้อนหลัง ช่วยให้เห็นภาพได้ชัดเจน ช่วยให้แก้ไขปัญหาได้ทันท่วงทีหากเกิดช่องโหว่ทางการเงิน

2. ความแม่นยำและเชื่อถือได้

การทำบัญชีด้วยตัวเองเป็นเรื่องยากสำหรับเจ้าของกิจการโดยเฉพาะกิจการขนาดใหญ่ ดังนั้นการมอบหมายให้ผู้เชี่ยวชาญด้านบัญชีรับผิดชอบจะช่วยให้มีความแม่นยำมากขึ้น

3. การประหยัดค่าใช้จ่าย

การรับทำบัญชีช่วยลดค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องกับการจ้างพนักงานบัญชีแบบเต็มเวลา ซึ่งอาจมีค่าใช้จ่ายสูง การเลือกใช้บริการรับทำบัญชีช่วยลดค่าใช้จ่ายในด้านนี้ลงไปได้

54578736

 

ขั้นตอนการเลือกบริการรับทำบัญชี

1. การประเมินความต้องการ

ก่อนที่จะเลือกบริการรับทำบัญชี องค์กรควรประเมินความต้องการของธุรกิจในการบัญชี รวมถึงปริมาณของการทำธุรกรรมการเงินและรายงานทางการเงินที่ต้องการ

2. การค้นหาและเลือกบริการ

การค้นหาและเลือกบริการรับทำบัญชีที่เชี่ยวชาญและมีความเสถียรภาพเป็นสำคัญ ควรพิจารณาประสบการณ์ ความสามารถ และความน่าเชื่อถือของบริษัทผู้ให้บริการ

3. ติดต่อและสนทนา

ติดต่อพูดคุยกับบริษัทรับทำบัญชี แจ้งขอบเขตความต้องการให้ชัดเจน เช่น ปิดงบการเงิน วางเช็ค ทำบัญชีเงินเดือนพนักงาน เป็นต้น

54578736

บริษัท ดับเบิ้ล แอคเค้าท์ จำกัด

รับจดทะเบียนธุรกิจ
ทำบัญชี ปิดงบ ภาษีทั้งระบบ ครบวงจรจบในที่เดียว มั่นใจได้

โทร 065-324-1441

สอบถามบริการด้านบัญชี คลิกเพื่อ Add Line