เทสล่าอาจเสียแชมป์ยอดขายรถยนต์ไฟฟ้า BYDทำยอดขายทั่วโลกใกล้แซงแล้ว

เทสล่าอาจเสียแชมป์ยอดขายรถยนต์ไฟฟ้า BYDทำยอดขายทั่วโลกใกล้แซงแล้ว

lhd-compare-modal-performance

เป็นที่รู้กันว่ารถยนต์ไฟฟ้าที่มียอดขายสูงเป็นอันดับหนึ่งของโลกหลายปีซ้อนก็คือเทสล่านั่นเอง แต่ล่าสุดหลังจากที่BYD(บีวายดี) รถยนต์ไฟฟ้าจากจีนเข้ามาบุกตลาดรถไฟฟ้าได้สำเร็จนั้น ก็สามารถทำยอดขายได้อย่างถล่มทลายมากกว่า900,000คันในปี2022ที่ผ่านมา ในขณะที่รถไฟฟ้าของเทสล่าสามารถยังคงทำได้ขายได้มากกว่า 1.3 ล้าน คันทั่วโลกในปี 2022 

sfyh

ส่งผลให้BYD เป็นรถยนต์ไฟฟ้าค่ายเดียวจากจีนและเป็นค่ายเดียวของโลกที่มียอดขายรถยนต์แบบขับเคลื่อนด้วยแบตเตอรี่ไฟฟ้าใกล้กับยอดขายของเทสล่ามากที่สุด และที่สำคัญก็คือยอดขายของBYDนั้นตามเทสล่าอยู่ไม่กี่แสนคันเท่านั้นเอง ซึ่งจากกระแสข่าวที่บอกว่ารถยนต์ไฟฟ้าของค่ายบีวายดีนั้นมียอดขายแซงเทสล่าไปแล้วไม่เป็นความจริง เพราะถ้านับรถยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยแบตเตอรี่พลังงานไฟฟ้าเทสลายังคงเป็นผู้นำที่มียอดขายสูงเป็นอันดับหนึ่งของโลกอยู่ แต่ก็ไม่แน่ว่าอนาคตBYDอาจขึ้นแซงเทสล่าก็เป็นได้ เนื่องจากรถยนต์ไฟฟ้าบีวายดีนั้นมีราคาถูกและเข้าถึงตลาดผู้บริโภคกำลังซื้อระดับกลางได้ง่ายกว่านั่นเอง  

byd-han-scaled-1

แน่นอนว่าถ้าสถานการณ์BYDขายดีถล่มทลายขนาดนี้ เทสล่าคงไม่อยู่เฉยแน่นอนคาดว่าต้องจัดโปรโมชันลดราคาสู้กลับBYDอย่างแน่นอน เทสลาจะถูกโค่นแชมป์ผู้นำรถยนต์ไฟฟ้าอันดับหนึ่งของโลกได้หรือไม่คงต้องรอปลายปี2023นี้มาสรุปกันอีกทีครับ

 

@finexworldofficial #เทสล่าเจอศึกหนักBYD #tesla #byd #บีวายดี #รถยนต์ไฟฟ้า #ดิจิตอลลาวา #digitallava ♬ Digital, plucky trap beats(817440) - Masayan