5อาหาร มื้อดึก เพื่อสาวๆหนุ่มๆ "ทานแล้วไม่อ้วนแน่นอน"

5อาหาร มื้อดึก เพื่อสาวๆหนุ่มๆ "ทานแล้วไม่อ้วนแน่นอน"

 

ต้องยอมรับว่าอาหารการกินนั้น เป็นสิ่งที่เราจะต้องให้ความสำคัญมากพิเศษ โดยเฉพาะในกลุ่มคนรักสุขภาพ จะมองข้ามเรื่องอาหารไม่ได้เลย เพราะไขมันสะสมและโรคเรื้อรังที่เกิดขึ้นนั้น มีสาเหตุหลักมาจากอาหารทั้งสิ้น  ซึ่งบทความนี้เราได้รวบรวมเอา 5 อาหารที่ทานในมื้อดึก ที่รับประกันได้เลยว่าท่านจะไม่อ้วนจากการทานเมนูเหล่านี้อย่างแน่นอน

 1

1.อกไก่ต้ม เป็นเมนูอาหารง่ายๆ ที่เป็นที่นิยมมากๆในหมู่หนุ่มสาว เนื่องจากอุดมไปด้วยโปรตีน แต่มีไขมันน้อยมาก จึงเหมาะกลับกลุ่มผู้รักสุขภาพ โดยอกไก่ต้ม 100 กรัม มีแคลอรี่ เพียงแค่ 164 kcal เท่านั้น แถมช่วยให้หลับสบายอีกด้วย เพราะเนื้อไก่ย่อยง่าย ไม่ทำให้รู้สึกหนักท้อง แม้ว่าอกไก่ต้มนั้น จะมีรสชาติไปทางจืด ทำให้ไม่ถูกลิ้นหลายๆคน แต่ในปัจจุบันมีหลากหลายแบรนด์ ที่ผลิตอกไก่ต้มสูตรเด็ดออกมา เพื่อให้มีรสชาติอร่อยน่าทานมากยิ่งขึ้น แถมยังมีกลิ่นหอมอร่อยเย้ายวนอีกด้วย

 

2

2.กรีกโยเกิร์ต เป็นอีกหนึ่งเมนู ที่เราสามารถหาทานได้ในมื้อดึก แต่สบายใจได้เลยว่าไม่ทำให้เราอ้วนขึ้นอย่างแน่นอน เพราะการทานผลิตภัณฑ์จากนมนั้น ช่วยให้เราอิ่มท้องเร็วกว่าการทานอาหารทั่วไป ดังนั้นแม้ผลิตภัณฑ์จากนมจะมีแคลอรีค่อนข้างสูง แต่เราก็ยังสบายใจได้ว่าการทานโยเกิร์ต เราไม่อ้วน เพราะเราอิ่มเร็วมากๆ ทั้งนี้การทานกรีกโยเกิร์ตนั้น ยังดีต่อสุขภาพอีกด้วย ช่วยให้ลำไส้ของเราทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ จึงช่วยให้สุขภาพโดยรวมของเราอยู่ในเกณฑ์ที่ดี ตื่นเช้ามายังช่วยให้เราขับถ่ายคล่องอีกด้วย ไม่รู้สึกอึดอัดระหว่างวัน ซึ่งช่วยให้เราใช้ชีวิตได้อย่างมั่นใจมากยิ่งขึ้น แม้ว่าการทานโยเกิร์ตสูตรธรรมชาติ ที่ไม่ผสมน้ำตาลนั้น อาจจะไม่เป็นที่โปรดปรานสำหรับหลายๆคน แต่เรายังสามารถหาผลไม้อร่อยๆ ผสมลงในโยเกิร์ต เพื่อให้ได้หน้าตาที่น่าทานมากยิ่งขึ้นได้อีกด้วย โดยผลไม้ที่นิยมนำมาผสม เพื่อแต่งให้โยเกิร์ตน่าทานมากขึ้นนั้น ก็คือกีวี่ ทับทิม แก้วมังกร และผลไม้อื่นๆที่อยู่ในตระกูลเบอรี่ ก็ได้รับความนิยมไม่น้อยเช่นกัน

 

3

 

3.สมูทตี้ผัก จัดได้ว่าเป็นเมนูมื้อดึก ที่ช่วยให้อิ่มท้องได้เร็ว และช่วยให้เราหลับสบายอีกด้วย เพราะมันไม่ไปอัดอยู่ในท้องจนเกิดแก๊ซ เราจึงหลับสบายตลอดทั้งคืน ในบทความนี้เราขอแนะนำเป็นสมูทตี้ผัก เพราะว่าผักนั้นมีน้ำตาลต่ำ ไม่เหมือนกับผลไม้ที่เต็มไปด้วยน้ำตาลจำนวนมาก ทำให้การทานผักนั้น เราสบายใจได้เลยว่าไม่อ้วนแน่นอน แม้หลายคนจะไม่ชอบทานผักมาก่อน แต่การเอามาปั่นเป็นสมูทตี้ผักนั้น จะช่วยให้เราทานผักได้ง่ายขึ้น เพราะเมื่อเป็นของเหลวออกมา แน่นอนว่าเราจะทานได้อย่างรวดเร็ว หากใครไม่ชอบรสขมของผัก ยังสามารถผสมสารให้ความหวานจากหญ้าหวานได้อีกด้วย 

4

4.แอปเปิ้ล เป็นอีกหนึ่งตัวเลือก ที่เราอาจจะได้เห็นหรือได้ยินข่าวกันเป็นประจำ ว่ามีดาราคนดังหลายคนทานแอปเปิ้ลเป็นอาหารว่างกันเยอะมาก แถมยังเป็นผลไม้ที่เหมาะสำหรับการรับประทานก่อนเข้านอนอีกด้วย เนื่องจากเอนไซม์ในแอปเปิ้ลนั้น มีส่วนช่วยให้รู้สึกอิ่มท้องเร็วยิ่งขึ้น แม้ว่าแอปเปิ้ลจะเป็นผลไม้ที่มีน้ำตาลประมาณหนึ่ง แต่การทานแอปเปิ้ลผลสดๆนั้น เราจะได้รับกากใยร่วมด้วย ช่วยป้องกันไม่ให้ร่างกายดูดซึมน้ำตาลเร็วเกินไป เมื่อน้ำตาลในแอปเปิ้ลถูกดูดซึมอย่างช้าๆ แน่นอนว่าร่างกายสามารถนำไปใช้ให้หมดได้ทันเวลา จึงไม่สะสมเป็นไขมันนั่นเอง

 

5

5.เมนูไข่ โดยเฉพาะไข่ต้มที่ปราศจากน้ำมันส่วนเกิน เป็นอีกหนึ่งเมนูที่เป็นที่นิยมสูงมากสำหรับคนที่ชอบหิวมื้อดึก เนื่องจากไข่นั้นมีองค์ประกอบของโปรตีนที่ย่อยช้ามาก รู้ไหมว่าการทานไข่ไก่เพียง 1 ฟอง จะต้องใช้ระยะเวลาในการย่อยตั้งแต่ 2 – 4 ชั่วโมงเลยทีเดียว ทั้งที่ไข่ไก่ 1 ใบนั้น ให้พลังงานเพียงแค่ 70 แคลอรีเท่านั้นเอง รับรองได้เลยว่าการทานอาหารที่มีแคลอรีเพียงเท่านี้ ไม่ทำให้ท่านอ้วนขึ้นอย่างแน่นอน รู้ไหมว่าข้าวราดแกง 1 จาน มีแคลอรีมากถึง 600 แคลอรีเข้าไปแล้ว แต่ไข่ไก่มีแคลอรีเพียง 1 ใน 8 ของข้าวราดแกง 1 จานเท่านั้นเอง ซึ่งทำให้เรารู้สึกอิ่มเช่นเดียวกัน แถมยังไม่ทำให้รู้สึกอึดอัดขณะนอนหลับอีกด้วย